Chính sách vận chuyển
I. QUY ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ
Dịch vụ cho thuê xe nguyên chuyến ETruck cung cấp cho các khách hợp đồng là dịch vụ do ETruck trực tiếp triển khai, quản lý và chịu trách nhiệm. ETruck đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng như các thông tin đã công bố tương ứng với mỗi dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Riêng đối với dịch vụ điều xe qua ứng dụng đối với khách lẻ, ETruck đóng vai trò là đơn vụ cung cấp giải pháp công nghệ để kết nối giữa người có nhu cầu vận chuyển và người có phương tiện vận tải nhàn rỗi. Đơn giá dịch vụ sẽ thay đổi theo cung cầu tùy thời điểm và là sự thỏa thuận giữa chủ phương tiện và người cần vận chuyển. Mọi trách nhiệm về dịch vụ vận chuyển và đảm bảo hàng hóa thuộc về chủ phương tiện và người có nhu cầu vận chuyển.
Trong mọi trường hợp, ETruck chỉ đảm bảo về chất lượng dịch vụ vận tải do ETruck cung cấp, toàn bộ nội dung hàng hóa được vận chuyển do khách hàng tự kê khai và tự đảm bảo hàng hóa vận chuyển phải tuân thủ các quy định của pháp luật và các quy định khác của eTruck.
ETruck không chịu trách nhiệm đối với các hư hỏng về hàng hóa trong quá trình vận chuyển nếu hư hỏng do đặc thù của hàng hóa, do bao bì không đảm bảo, do chất xếp không đảm bảo (trường hợp khách hàng tự chất xếp). eTruck cũng không chịu trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng, mất mát, bị thu giữ hoặc chậm trễ do các nguyên nhân như thiếu hóa đơn chứng từ, bảo lụt thiện tai hay các quy định khác của phát luật.
II. QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA
Hàng hóa không được thuộc diện hàng cấm, hàng hạn chế vận chuyển lưu thông theo quy định của pháp luật.
Bao bì của hàng hóa phải đảm bảo đủ để bảo vệ hàng hóa trong quá trình bốc xếp vận chuyển bằng đường bộ ở điều kiện bình thường.
Hàng hóa phải đủ hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.
Lưu ý: Người cần vận chuyển phải kê khai đúng nội dung hàng hóa và phải tự chịu trách nhiệm đối với nội dung hàng hóa cần vận chuyển.
Để đảm bảo hơn cho hàng hóa, người có nhu cầu vận chuyển nên chủ động mua bảo hiểm cho hàng hóa. Đơn vị vận chuyển chỉ mua bảo hiểm cho phương tiện vận tải và bảo hiểm trách nhiệm của đơn vị vận tải đối với khách hàng và hàng hóa trên xe, mức bảo hiểm này thường có giới hạn và nhiều trường hợp có thể không bù đắp hết được giá trị hàng hóa tổn thất.
III. QUY ĐỊNH VỀ GIAO NHẬN
Đối với dịch vụ vận chuyển thông thường, ETruck chỉ cung cấp dịch vụ và phương tiện vận tải, khách hàng tự chịu trách nhiệm bốc dỡ hàng hóa lên và xuống xe.
Trong trường hợp khách hàng yêu cầu thêm dịch vụ bốc xếp tại 1 đầu hoặc cả 2 đầu, eTruck sẽ chịu trách nhiệm xếp hàng từ kho lên phương tiện vận tải hoặc dỡ hàng từ phương tiện vận tải xuống kho.
Khoảng cách từ phương tiện vận tải đến nơi nhận hoặc dỡ hàng là không quá 50m trên một mặt bằng. Trường hợp phải nhận hàng hoặc dỡ hàng xa hơn, phải bốc lên hoặc xuống tầng cao, trương hợp có các kiện hàng quá khổ hoặc quá trọng lượng phải sử dụng phương tiện hỗ trợ thì mức phí sẽ theo thỏa thuận tùy theo thực tế.
IV. ĐỐI SOÁT & THANH TOÁN
Khách lẻ có thể thanh toán khi nhận hàng, khi trả hàng hoặc thanh toán trả trước qua chuyển khoản, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử. Cước dịch vụ được thể hiện trên ứng dụng khi khách hàng đặt xe.
Đối với khách hợp đồng, khách hàng có thể thanh toán giống như khách lẻ hoặc có thể thanh toán trả sau vào cuối thàng. Hàng tháng trước ngày 05 của tháng kê tiếp, các đơn hàng chưa thanh toán trong tháng sẽ được kế toán thống kê và gửi lại để khách hàng kiểm tra và đối chiếu. Trước ngày 10, hai bên phải hoàn tất đối chiếu, xuất hóa đơn và bên sử dụng dịch vụ có trách nhiệm thanh toán trước ngày 20 của kỳ thanh toán.
V. QUY ĐỊNH BỒI THƯỜNG
Khi xảy ra hư hỏng tổn thất mất mát hàng hóa trong quá trinh vận chuyển, ETruck (hoặc đối tác của ETruck) sẽ bồi cho những hư hỏng mất mất nếu nguyên nhân hư hỏng mất mát do lỗi trực tiếp của ETruck hoặc đối tác của ETruck.
Việc bồi thường có thể do ETruck, đối tác của ETruck hoặc do bên bảo hiểm của eTruck thực hiện. Mức bồi thường phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, tối đa bằng giá trị tổn thất nhưng không vượt quá giới hạn trách nhiệm đối với bên thứ 3 mà eTruck đã mua bảo hiểm.
ETruck sẽ không bồi thường hàng hóa hư hỏng thất lạc trong các trường hợp sau:
– Xe còn nguyên niêm phong (seal thùng), hàng hóa còn nguyên đai nguyên kiện không hư hỏng rách vỡ.
– Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía người gửi (do đóng gói không đảm bảo…).
– Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy, …).
– Các khiếu nại hư hỏng sau khi hàng hóa đã được giao đúng thỏa thuận.
– Người gửi không cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết dẫn đến các thiệt hại như hàng hoá hư hỏng do để lâu, bị phạt vi phạm, tịch thu hàng hoá.
– Bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tịch thu do vi phạm các qui định cấm gửi của pháp luật.
– Người gửi không khai đầy đủ thông tin sản phẩm và giá trị hàng hóa.
Khi xảy ra tổn thất, khách hàng phải thực hiện mọi biện pháp để hạn chế và giảm thiểu thiệt hại, lập biên bản có các bên liên quan để ghi nhận sự việc.
Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày kết thúc hành trình phải tập hợp đủ hồ sơ gồm đơn khiếu nại, biên bản sự việc, hóa đơn chứng từ nguồn gốc hàng hóa và các giấy tờ liên quan khác và gửi về cho ETruck. ETruck sẽ xử lý thông tin và có phản hồi cho khách hàng trong vòng 7 ngày và sẽ thống nhất phương án giải quyết khiếu nại & đền bù nếu có trong vòng 30 ngày, trừ trường hợp đặc biệt hoặc khi 2 bên có thỏa thuận khác.