x
What wrong with you???
Trang chủ / Tin tức

Quy trình vận chuyển hàng hóa tại ETruck

Quy trình vận chuyển hàng hóa, sử dụng các dịch vụ vận tải tại ETruck được thực hiện cụ thể như thế nào?

Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về quy trình vận chuyển hàng hóa tại ETruck?

Với mục tiêu đơn giản hóa quá trình vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp, ETruck ứng dụng hệ thống công nghệ vận hành tự động hóa giúp hoạt động giao nhận hàng của đơn vị được thực hiện nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Quy trình vận chuyển hàng hóa tại ETruck
Quy trình vận chuyển hàng hóa tại ETruck

Có thể tóm tắt về quy trình vận chuyển hàng hóa tại ETruck thông qua ba bước cơ bản bao gồm:

– Tiếp nhận và xử lý yêu cầu giao nhận hàng hóa

– Theo dõi và hỗ trợ quá trình vận chuyển

– Hoàn tất lệnh giao nhận và báo cáo

Các bước trong quy trình được thực hiện tuần tự và gắn bó chặt chẽ với nhau.

2. Tiếp nhận và xử lý yêu cầu giao nhận hàng hóa?

Tại đây, ETruck sẽ phân làm 2 trường hợp: Đã ký hợp đồng và Xử lý các lệnh giao nhận phát sinh.

* Đối với những khách hàng đã ký hợp đồng

Ở trường hợp này, giữa ETruck và khách hàng đã thống nhất trước về kế hoạch giao nhận định kỳ cùng các yêu cầu kèm theo.

Các xe sẽ được đội vận hành của công ty đảm bảo thực hiện theo kế hoạch được lập sẵn, đúng giờ – đúng điểm – giao nhận nhanh chóng.

* Đối với những lệnh giao hàng phát sinh

Đây là trường hợp, các khách hàng lẻ (chưa ký hợp đồng) sử dụng dịch vụ hay những khách hàng đã ký hợp đồng tạo thêm những lệnh giao hàng mới (không nằm trong kế hoạch).

Tại đây, lệnh được tạo sẽ được cập nhật. Hệ thống sẽ tự động đẩy các lệnh đó lên cho những xe tải gần đó nhất, đang trạng thái sẵn sàng tiếp nhận. Nhờ đó các đơn hàng được đón nhanh hơn, xử lý các yêu cầu vận chuyển phát sinh trong thời gian ngắn.

3. Theo dõi và hỗ trợ quá trình vận chuyển?

Trong quy trình vận chuyển hàng hóa của ETruck, sau khi các lệnh giao hàng đã được xác nhận trên hệ thống. Mỗi lệnh giao nhận sẽ được gắn với thông tin của xe, tài xế và hành trình cụ thể.

Đơn vị có thể theo dõi trạng thái của từng lệnh giao nhận liên tục theo thời gian thực (thông qua tài khoản được cấp hoặc qua hệ thống App của công ty). Chúng ta luôn biết được:

– Với lệnh giao hàng này, hàng hóa đã đến nơi chưa, ai là người chở?

– Có vấn đề nào phát sinh với các lệnh giao hàng mình đã tạo không, …?

Các bất thường sẽ được xử lý tại thời điểm phát sinh (nếu có), đảm bảo quá trình giao nhận hàng hóa được thực hiện liên tục và chính xác.

4. Hoàn tất lệnh giao nhận và báo cáo?

Các đơn hàng đã được giao đến nơi sẽ được chụp ảnh xác nhận và chuyển trạng thái trên hệ thống. Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa có thể xem chi tiết từng đơn hàng để kiểm tra quá trình giao phát hàng hóa.

Bên cạnh đó, ETruck còn cung cấp ứng dụng báo cáo nhanh cho phép thống kê tổng quan lại về quá trình giao nhận của đơn vị, số lệnh giao nhận đã tạo, thời gian, khoảng cách, chi phí đã thực hiện, …

Việc này giúp các doanh nghiệp ghi nhận hiệu suất vận tải một cách chính xác, minh bạch, trực quan hơn, …

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hơn về quy trình vận chuyển hàng hóa của ETruck. Nếu có những thắc mắc nào thêm về quy trình này hay cần tư vấn về dịch vụ vận tải cho doanh nghiệp, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để nhận được hỗ trợ sớm nhất.

Chia sẻ mạng xã hội: